วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทความที่ 3 อธิบายแอนิเมชันต่างๆ

 บทความที่ 3
อธิบายเกี่ยวกับแอนิเมชันต่างๆ


เรื่องราวการผจญภัยบนมิตรภาพของเด็กจากสองฟากโลก ระหว่างพี่น้องชาวกะเหรี่ยง หน่อวา เด็กสาวผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร และศิลปะการต่อสู้ จ่อเป เด็กชายที่สามารถสื่อสารกับธรรมชาติได้ด้วยการโขกหัว กับ แซม เด็กที่คลั่งใคล้ในอุปกรณ์ไฮเทค บุตรชายคนเดียวของประธานาธิบดีแห่งแคปิตัลสเตท แซมเดินทางมาเข้าร่วมค่ายลูกเสือโลกที่ประเทศไทย แต่ด้วยความหยิ่งและหลงตัวเองทำให้เขาหลงทางไปในป่าหมอกและตกอยู่ในอันตราย โชคดีที่กะเหรี่ยงสองพี่น้องมาพบเข้าแล้วช่วยเหลือไว้ ทั้งสามคนก็เริ่มสนิทและกลายเป็นเพื่อนกัน ในขณะนั้นเองมีสัญญาณเตือนภัยจากท้องฟ้า แม่หมอ ผู้ทำหน้าที่พยากรณ์ประจำหมู่บ้าน เสี่ยงทายและบอกกับทุกคนให้รู้ว่า มหันตภัยร้ายกำลังจะมาถ้าไม่มีใครยับยั้งมันได้โลกจะต้องถึงกาลวิบัติ เมื่อจ่เป และ หน่อวา เดินทางมาส่งแซม ออกจากป่าลึก สัญญาณเตือนภัยกลับดังขึ้นอีก จ่อเป และ หน่อวา รบเร้า แซม ให้พาไปที่ แคปิตัลสเตท ด้วย และที่นั่นเด็กๆทั้งสามร่วมใจกันฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อหยุดยั้งวิกฤติร้ายของโลกครั้งนี้ให้ได้
โดยแก่นแท้ของเรื่องราว จะมุ่งเน้นด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงาน



เรื่องราวของเรมี่ (แพทตัน ออสวอลต์) ผู้ที่มีพรสวรรค์การทำอาหารเป็นเลิศแต่ดันเกิดมาเป็นหนู ที่อาศัยอยู่ในท่อระบายน้ำใต้ภัตตาคารที่ดีที่สุดของฝรั่งเศส ความใฝ่ฝันที่ใหญ่เกินตัวของเขา คือการเป็นเชฟชื่อดังอย่าง "ออกัส กัสโต" ทำให้กลายมาเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเขา เมื่อสิ่งเหล่านั้นทำให้เขากลายเป็นหนูที่ดูแปลกประหลาดไปจากตัวอื่นๆ รวมทั้งพ่อของเขา ดีจาโก้ (ไบรอัน เดนนีฮี) ยังมองว่าความฝันของลูกตัวเองนั้นเป็นสิ่งประหลาด ในขณะเดียวกัน ลินกวินี (ลู โรมาโน่) ผู้ช่วยพ่อครัวที่เป็นพ่อครัวแต่ทำอาหารไม่ได้เรื่อง กับกำลังเจอปัญหาใหญ่ของตนเอง เมื่อถึงวันทดสอบอาหาร แล้วซุปของเขาทำท่าจะไม่ได้เรื่อง เมื่อเรมี่เห็นลินกวินีท่าไม่ดี เขาเลยลงมือช่วยทำซุป จนเป็นที่ถูกใจของนักวิจารณ์อาหาร จนลินกวินีได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้ดูแลซุปทั้งๆที่เขาทำไม่เป็น...
เรมี่ไม่ชอบที่จะแทะเศษอาหารเหมือนกับหนูตัวอื่นๆ เขาจึงต้องเสี่ยงไปหาอาหารดีๆในภัตตาคารอย่างเลี่ยงไม่ได้ ทั้งที่อันตรายมีอยู่เต็มในภัตตาคาร จนกระทั่งพ่อครัวใหญ่จับตัวเรมี่ได้ จึงให้ลินกวินีนำไปทิ้ง เมื่อตัวหนึ่งมีพรสวรรค์กับคนหนึ่งที่อยากมีพรสวรรค์เจอกัน เรมี่มองลินกวินีอย่างมีความหวัง ขณะที่ลินกวินีกำลังพรรณนาถึงความไร้พรสวรรค์ของเขา เขาจึงพูดกับเรมี่ สื่อสารกันระหว่างคนกับหนู สิ่งที่ต้องประหลาดใจเมื่อลินกวินีรู้ว่าเรมี่รู้ภาษาคนเป็นได้ดี เมื่อหนูมีพรสวรรค์กับคนเป็นเชพไร้พรสวรรค์ได้จับมือร่วมมือกัน การสร้างสรรค์อาหารรสเลิศจึงบรรเจิดขึ้น




เหตุเกิดเมื่อนนทกไปเกิดใหม่เป็นทศกัณฐ์มีสิบหน้ายี่สิบมือตามคำพระนารายณ์ก่อนนั้นเมื่อพระนารายณ์สังหารนนทกแล้ว ได้ไปขอพระอิศวรจะให้เหล่าเทวดา และตนไปตามสังหารนนทกในชาติหน้า หลังจากนั้น ทหารเอกทั้งห้า จึงเกิดตามกันไป ได้แก่ หนุมานเกิดจากเหล่าศาสตราวุธของพระอิศวรไปอยู่ในครรภ์นางสวาหะ สุครีพ เกิดจากพระอาทิตย์แล้วโดนคำสาปฤๅษีที่เป็นพ่อของนางสวาหะ องคต เป็นลูกของพาลีที่เป็นพี่ของสุครีพ ชมพูพาน เกิดจากการชุบเลี้ยงของพระอินทร์ นิลพัท เป็นลูกของพระกาฬ ฝ่ายพระรามและฝ่ายทศกัณฑ์ได้เกิดศึกชิงนางสีดา จนไพร่พลฝ่ายยักษ์ล้มตายเป็นจำนวนมาก และสุดท้าย ทศกัณฑ์เองก็ถูกพระรามฆ่าตายเช่นเดียวกัน


ฟังเพลงได้ที่นี่นะคะ^^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น